• Posted by : Trần Nguyên Khôi July 25, 2015

    Link gốc : Link
    Tác giả : Patrick Hoban


    Kể từ khi được release vào tháng 2, Nekroz đã "hủy diệt" hoàn toàn các đối thủ cạnh tranh khác ở khắp các giải đấu. Những "cosplayer" này đã chiếm ít nhất là 1/2 số top deck ở các giải và nó vẫn tiếp tục như vậy tới North American World Championship Qualifier(NAWCQ) vào tuần trước. Mặc dù được đánh giá mạnh hơn mọi deck khác nhưng chung kết, ta đã thấy gì ? Đó là một trận BA mirror match, vâng ở giải đấu lớn thứ ba trong các event Yugioh chung kết lại là một trận BA mirror match. Tuy rằng giải kì này đã khép lại cùng với format cũ, nhưng qua giải đấu lần này tôi đã thấy nhiều điều không tưởng. Hãy cùng xem liệu chúng ta có thể tìm được câu kết mang tính bất ngờ và thú vị này.

    Trước khi bắt đầu, tôi muốn gửi lời chúc mừng đến nhà vô địch NAWCQ 2015, Noah Greene! Sau đây là những lí do mà tôi đã tìm thấy trong việc phân tích tại sao Noah đặt mình đến thành công với sự lựa chọn của anh ấy.

    Tính đồng nhất:

     Để trở thành nhà vô địch Bắc Mỹ, Noah đã phải vượt qua 17 vòng đấu. Để làm được điều ấy, giảm thiểu những card không thể run cùng với nhau là điều thiết yếu. Trong khi Nekroz tốt nhất về khả năng search bất kì card nào còn thiếu trên tay, Burning Abyss chắc chắn không cách quá xa về khoảng này. Chỉ cần 2 monster Burning Abyss bất kì là ta có thể summon nhà thơ Dante, điều mà gần như quá đủ để giúp bạn tiếp tục. Vì đây là điều quá dễ để summon, việc Burning Abyss là một deck có thể sống sót qua 17 vòng khắc nghiệt cũng là điều không quá khó hiểu. Mặc dù Shaddolls vừa giành lấy được bầu trời vinh quang ở European World Championship hồi cuối tuần này nhưng chúng ta lại ít thấy deck này giành được giải cao ở cả hai World Championshihp Qualifier, bởi vì quá khó để thực hiện những move tốt, đáng giá khi họ không draw được một trong sáu Spell Fusion. Bạn thì dễ dàng draw được 2 monster Burning Abyss hơn là sáu Fusion Spell kia.



    Tôi nhận thấy sức mạnh Burning Abyss cũng tương đương Nekroz vì sao bạn lại chọn Burning Abyss thay vì Nekroz ? Vậy những lý do gì khiến những tên "quỷ dữ" này lại thành công hơn Nekroz?



    Sức mạnh từ floodgate

    Tôi tin rằng đây chính là yếu tố khiến Burning Abyss thành công hơn Nekroz trong khoảng thời gian gần đây. Cũng giống như bắt buộc rằng những card trên tay phải nhất quán với những card còn lại để hoàn thành những gì mà deck bạn đang cố thực hiện, và nó cũng thực sự quan trọng khi mà đối phương của bạn không thể chặn những combo của bạn hoàn toàn chỉ với một card mà bạn có thể không mất quá nhiều thời gian để vượt qua.

    Tôi biết rằng ba game thua của tôi tại WCQ đều là do Mistake, Mistake, Necrovalley(trong mirro match). Những card staple, được dùng rộng rãi này đã làm cho Nekroz không thể chơi cho đến khi họ tìm được giải pháp để xử lý nó.Những card này không chỉ không ảnh nhiều đến Burning Abyss nhưng nó xử lí Nekroz khá là hiệu quả, hầu như không có bất khì floodgate nào có thể tắt điện được Burning Abyss. Chỉ có số ít là có thể làm được điều này, nhưng những card non-staple, thường không được dùng rộng rãi.

    Khi mà một deck mạnh mẽ, có thể tự search, và đặt nặng lối chơi  Djinn lock, có thể khiến một game Nekroz mirror match chỉ biết trông chờ vào số phận hay tỉ lệ thua gần như là 50:50, nhưng đó không là gì đối với Burning Abyss.Effect Veiler và Breakthrough Skill ngăn  không cho đối phương setup field, sự kết hợp các loại trap khác nhau như Karma Cut, Raigeki Break hay Phoenix Wing Wind Blast hay cũng có thể là Farfa, Malebranche of the Burning Abyss, BA lại có rất nhiều hướng để giải quyết những floodgate card khó chịu này.

    Không chịu thua tới khi bạn sử dụng tới card cuối cùng trong deck, chính là điểm làm nên sự thành công của Burning Abyss.Chưa kể BA cũng không search card từ deck nhiều nên việc này giúp bạn có lợi thế khi mà những card anti trong main deck như Mistake chẳng thể nào gây khó khăn cho bạn, nhưng nhiều người vẫn draw chúng lên trước khi có cơ hội side chúng ra để tìm để chống lại bạn.



    Chết vì thiếu hiểu biết!

    Như đã nói, Nekroz được release vào tháng 2 và tại điểm này nó mạnh cực kì luôn và mọi người thì nghiên cứu tất cả các move xung quanh những lá bài của Nekroz. Kể từ khi là một deck đại diện cho meta mới và Nekroz tiếp tục dominate trong một thời gian khá dài,và ở đâu có áp bức ở đó có đấu tranh, mọi người đều nghiên cứu cách vượt qua và đã tập luyện để biết chính xác đối phương đang nghĩ gì làm gì. Burning Abyss đã từng là một deck hủy duyệt trước khi Nekroz xuất hiện, nhưng những năm tháng ấy đã trôi qua và mọi người đã quên làm sao để chống lại Burning Abyss. Bạn có thể thấy mọi người summon Trishula khi đối với Burning Abyss, hi vọng rằng ban đúng card trên hand, nhưng họ quên mất rằng BA có thể discard để activate trap.Điều này khiến Trishula hiệu quả hơn khi ở trên hand, bạn có thể dùng nó để negate traps ảnh hưởng lên Nekroz monsters,nhưng điều đó  rõ ràng là thực sự cần thiết đối với mọi người. Cách Burning Abyss run làm cho đối phương bị rối.Không phải ai cũng bị rối tung lên, nhưng cứ thế sẽ và họ có thể mắc phải  sai lầm khi đối đầu với bạn. Đây là điều mà Burning Abyss làm rất tốt ở việc lối chơi với discard cho trap và mọi người đều hiểu sức mạnh của dàn trap này đi  vơi BA khủng khiếp dường nào đó là lí do vì sao, sau một thời gian BA vẫn đang nằm trên đỉnh meta game.

    Thuận lợi trong thời giaN
    Với việc ngồi suy nghĩ nên làm move A hay move B hay move C khi dùng Nekroz, việc kết thúc 45 phút 1 swiss-round mà chưa ai dành được  thắng là điều thường thấy khi đối đầu với Nekroz.
    Burning Abyss thì khác, BA thường chơi tốt trước những điều kiện như vậy.Thực tế, với BA monsters mới nhất giúp burn cho đối thủ mà không cần battle, Burning Abyss có Mechquipped Anginerr giúp họ vượt qua Nekroz of Valkyrus và Nightmare Shark có thể tấn công trực diện. Đó là những lợi thế lớn cũng như được ủng hộ bởi thời gian trong game thứ ba. Điều này có nghĩa là họ sẽ thường win không chỉ một game, mà còn cả match.
    Những yếu tố trên kết hợp với nhau cho ra đời tân vô địch North America Champion với sự thành công, đã cho anh ấy một chiếc vé đến World Championship. Chúc những điều tốt đẹp nhất cho anh và những duelist khác ở Kyoto, Japan vào cuối hè này để trở thành King of Games. Cho tới lúc đó, play hard or go home!

    Tác giả
    :-Pattrick Hoban
    Trans: Trần Nguyên Khôi
    -----------------------------------------------------------------------------


    Đôi điều : Mình là translator mới, mình còn trẻ (mới lớp 10 :v ) nên có thể ngôn từ, dịch thuật,chính tả,etc... của mình vẫn còn lủng củng. Dù gì cũng thích học Anh Văn và cũng là một duelist :v, nên hôm nay mình thử trans bài này thử bởi cơ bản mình cũng ko thích Nekroz -.- . Anyway, thanks for reading and hope you enjoy it. :D Have a nice day!
     

    ---------------------------------------------------------------------------------
    Ice Barrier Legacy/HDA Ho Chi Minh Duelist Association
    Địa chỉ: 1/2 Tân Thành P.Hòa Thạnh Q.Tân Phú TPHCM
    Nếu thấy hay thì hãy ủng hộ blog bằng cách nhấn like và share ở khung phía trên góc trái nhé.

    Nếu bạn hứng thú với card này và Booster set mới Clash of Rebellion thì hãy pre-order ngay với giá 1tr7 hàng UK.
    Chi tiết xem tại: Đây
    Ngoài ra đã có thể Pre-order Synchro Extreme UK với giá 280k
    Chi tiết xem tại: Đây
    Hàng về sau 1 tuần kể từ ngày ra mắt.

    http://icebarrierlegacy.blogspot.com/










    0 comments

  • Copyright © 2015 - Ice Barrier Legacy - All Right Reserved

    Ice Barrier Legacy Powered by Blogger - Designed by Ice Barrier Legacy