• Posted by : Unknown July 23, 2015

    À well đáng lẽ nếu rảnh rang có nhiều thời gian để suy nghĩ mình sẽ tự viết guild và đầu tư công sức hình ảnh cho nó nhưng, 1 ngày 24h của mình thì có khá nhiều để làm nên, mình chỉ ngồi đây dịch bài thôi, còn muốn tìm hiểu chiến thuật hay gì đó thì các bạn có thể tham khảo ở các nguồn khác cũng được :)) . Hôm qua mình đã giới thiệu tới các bạn bài viết nói về 1 card sắp ra mắt trong booster set mới Clash of Rebellion rồi. Hôm nay mình cũng tiếp tục muốn giới thiệu tới các bạn một bài viết nói về một card khác sắp ra mắt trong booster set Clash of Rebellion.





    Link tới bài viết gốc: Link
    Tác giả: Robert Boyajian


    Mang theo hàng để chơi lại Nekroz đang là lựa chọn hàng đầu trong format hiện nay; thực ra ngay từ lúc mới xuất hiện, Nekroz đã chứng tỏ nó mang một sức mạnh ở đẳng cấp hoàn toàn khác,Nekroz deck rất cân bằng giữa việc chạy theo chiến thuật cũng như là quản lí tài nguyên, mà không cần phải tổn thất quá nhiều hay phải làm nhiều trò phức tạp. Tuy nhiên, lựa chọn card để counter Nekroz không phải là điều dễ dàng gì, vì còn phải tùy thuộc bạn đang đánh deck gì và chiến thuật của bạn ra sao, hay format hiện giờ như thế nào. Chuẩn bị trước cho tương lai không phải là điều xấu, vì nếu chúng ta chuẩn bị card để counter Nekroz player thì chắc chắn họ cũng có chiến thuật đề phòng bị, "Not all Nekroz player noob", và trích dẫn một câu nói mà mình rất tâm đắc sau khi xem trailer trailer Batman vs Superman "People hate when thay don't understand". Well sau khi nói ra câu này mình đã phải xem lại Trailer này lần thứ N và tiếp tục hype <("). Vì vậy nên bạn cũng phải dự trù ra những chiến thuật lạ hoặc những tech card mới mà chưa kịp tìm ra cách vượt qua để counter họ.

    Liệu Nekroz player có thực sự là noob ?
    ảnh của bạn Phạm Lê Hoàng Long

    Counterattacking "C" là một hand trap mới xuất hiện và có cùng họ hàng anh em nhà gián với Maxx "C" và Flying "C" C = Cockroach = gián :v. Card này theo đánh giá của tôi là khá là OP(Over power) ở nhiều lĩnh vực. Căn bản thì trong một cuộc chiến với Nekroz, hand trap quả là một con át chủ bài quan trọng. Cũng không có gì quá phứt tạp cả, vì khi thấy bạn có set back ground thì họ sẽ đề phòng và dè chừng hơn, và khi họ nghĩ họ sẽ chơi trên cơ bạn vì bạn không có card nào ở back-ground thì đó chính là lúc họ dẫm vào cái bẫy vô hình. Căn bản thì cũng thật khó đoán trước được khi nào bạn có hàng trên tay, nhưng nếu họ cứ rụt rè như vậy bạn sẽ có cơ hội sống sót và tìm được card lật ngược tình thế. Một vài hand trap tiêu biểu tôi muốn kể đến như Artifact Lancea, Droll & Lock Bird, Effect Veiler, Maxx "C" và card nào cũng ngon khi đối đầu với Nekroz cả.

    Counterattacking "C" thực sự tỏa sáng khi dùng để đối đầu với Nekroz Kaleidoscope-> Unicore. Vì Effect search của Herald of the Arc Light's khá là đáng sợ. Nhiểu player nghĩ rằng họ có lợi thế hơn khi dùng Maxx "C" counter move này của opp. Nhưng không, Maxx "C" vẫn giúp đối phương có thể add được card họ cần và set-up hàng cho turn sau. Counterattacking "C" thì khác, card này quấy rối đối phương thực sự hiệu quả hơn, và đối phương cũng sẽ mất nhiều hơn nếu bạn Banish đúng card quan trọng. 

    During either player’s turn, when your opponent activates a Spell Card that includes an effect that Special Summons a monster(s): You can Special Summon this card from your hand. If Summoned this way, while this card is face-up on the field, any card sent to the Graveyard is banished instead. If this card is sent from the field to the Graveyard: You can add 1 EARTH Insect-Type monster with 1500 or less ATK from your Deck to your hand, except Counterattacking “C”.

    Thực sự thì khi đối phương đối mặt với Counterattacking "C", thì họ sẽ mất đi một vài thứ đáng giá như Ritual Spell, Nekroz monster. Và cuối cùng họ sẽ trải qua một cái "Late-game" cực kì tồi tệ. Và bạn đừng quên rằng, một trong những lí do làm nên sức mạnh của Nekroz khi solo với các deck dày trap là chỉ cần một hành động đơn giản banish Ritual Spell trong Grave là họ có thể add ngay hàng thay thế. Và như vậy sẽ trade có lời hơn bạn khi chỉ việc câu trap và search tùm lum thứ khác lên tay. Cả Nekroz Mirror và Cycle đều khá là ngu khi bạn không có hàng trong grave điều đó đồng nghĩa bạn phải sử dụng 3 card thay vì 2 để Ritual Summon. Cycle cần Monster trong grave để Ritual, còn Mirror thì cần mons trong Grave để banish và Ritual. Counterattacking "C" thực sự ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của Nekroz player.

    Ngoài ra thì nếu theo banlist cũ thì Counterattacking "C" còn chặn được combo Djinn lock nữa. Nhưng thôi format mới rồi tôi cũng không thích nói nhiều về điều này nữa. Counterattacking "C" có Def cũng khá là ok 1400 nên nếu k có gì lạ xảy ra thì nó cũng giúp bạn chặn được đòn đánh của Manju và Senju.

    Và công dụng của Counterattacking "C" không chỉ dừng lại ở đó khi mà nó còn cho bạn free 1 Maxx "C" khi rời sân nữa. Và như tôi đã nói trước đó Maxx "C" vẫn là một card khá là ngon lành khi đối đầu với Nekroz. 

    Không chỉ là Nekroz:

    Counterattacking "C" còn hoàn toàn có thể out play shaddolls. Tôi đã từng nghĩ shaddolls là một trong những deck ngon lành nhất và chỉ có Different Dimesion Ground là card counter mạnh nhất, nhưng tôi đã suy nghĩ lại. Khi mà dối thủ của bạn cố gắng Resolve effect của Shaddoll Fusion hoặc El Shaddoll Fusion thì họ chuẩn bị call game là vừa rồi.

    Cũng giống như Ritual Summon, Fusion Summon cũng cần 3 thứ: 3 Fusion Material và Fusion Spell. Không giống Nekroz, nếu fusion materials của El Shaddoll Fusion đi bụi thì đó quả là một điều đáng buồn. Bạn mất khá nhiều thứ mà không thể cứu vãn được tình hình vì Counterattacking "C" là một hand-trap và đối phương cũng chả biết khi nào bạn có nó cả.

    Là một monster Lv4 Counterattacking "C" thực sự hữu dụng khi đi kèm với các deck Rank 4.Harrass Nekroz và Shaddolls player trong turn opp, sau đó thực hiện một quả XYZ summons cũng không tệ. Đặc biệt là khi đi kèm với Satellarknight thì quả là một sự lựa chọn thú vị.

    Ngay cả với deck có những thứ như Vanity's Fiend, trong match-up  đối đầu với Shaddolls và Nekroz khởi đầu với Counterattacking "C" khiến việc Tribute summon trở nên dễ dàng hơn, và khi Counterattacking "C" rời field bạn lại có Maxx "C". Tôi luôn là người hâm mộ của chiến thuật Mornach, một chiến thuật tập trung khá nhiều vào hand-trap. Và thay thế 1 hand trap = 1 hand trap khác mọi chuyện có vẻ chuyển biến theo hướng có lợi cho bạn.

    Nếu Shaddolls và Nekroz tiếp tục làm mưa làm gió ở các giải dấu. Tôi chắc chắn rằng Counterattacking "C" sẽ trở thành staple side deck của format này còn bạn, bạn nghĩ gì về counterattacking "C" ? Nó có thực sự sẽ là một card gây sốt ?
    Hãy để lại ý kiến của bạn nhé.


    Tác giả:-Robert Boyajian
    Trans: Minh Ngô
    *Lời stranslator: Well, cuối cùng cũng xong bài viết thứ 2, bài này có vẻ ngắn hơn bài trước nhưng về mặt nội dung thì có lẽ nó đã nói lên hết những gì card này có thể mang lại. Bài viết thứ 1 không nhận được nhiều lời nhận xét lắm cả tích cực cũng như tiêu cực.Well, không có phản hồi tiêu cực là một điều tốt nhưng mình cũng muốn nghe nhận xét của mọi người để mình có thể thay đổi tích cực hơn.Ví dụ như văn phong không phù hợp với bài viết blah blah, hay dịch sai đoạn nào chỗ nào :v
    Bài viết đầu tiên của mình đã đạt được 500 view trong vòng 6 tiếng điều đó cũng khá là thành công rồi. Cảm ơn các bạn. Các bạn có thể để lại yêu cầu của mình như nên viết về cái gì,nên có thêm chuyên mục gì blah blah.

    Chúc các bạn một ngày tốt lành
    Try Hard or go home!

    ---------------------------------------------------------------------------------
    Ice Barrier Legacy/HDA Ho Chi Minh Duelist Association
    Địa chỉ: 1/2 Tân Thành P.Hòa Thạnh Q.Tân Phú TPHCM
    Nếu thấy hay thì hãy ủng hộ blog bằng cách nhấn like và share ở khung phía trên góc trái nhé.

    Nếu bạn hứng thú với card này và Booster set mới Clash of Rebellion thì hãy pre-order ngay với giá 1tr7 hàng UK.
    Chi tiết xem tại: Đây
    Ngoài ra đã có thể Pre-order Synchro Extreme UK với giá 280k
    Chi tiết xem tại: Đây
    Hàng về sau 1 tuần kể từ ngày ra mắt.

    http://icebarrierlegacy.blogspot.com/


    0 comments

  • Copyright © 2015 - Ice Barrier Legacy - All Right Reserved

    Ice Barrier Legacy Powered by Blogger - Designed by Ice Barrier Legacy